Đề thi Tin học trẻ Tiểu học cấp huyện - Bảng 1 - Năm học 2023 - Phòng GD&ĐT Con Cuông
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi Tin học trẻ Tiểu học cấp huyện - Bảng 1 - Năm học 2023 - Phòng GD&ĐT Con Cuông", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề thi Tin học trẻ Tiểu học cấp huyện - Bảng 1 - Năm học 2023 - Phòng GD&ĐT Con Cuông
UBND HUYỆN CON CUÔNG HỘI THI PHÒNG GD & ĐT HUYỆN ĐOÀN CON CUÔNG TIN HỌC TRẺ CẤP HUYỆN LẦN THỨ IV ĐỀ CHÍNH THỨC BẢNG 1 – KHỐI TIỂU HỌC (Đề gồm có 02 trang) Thời gian làm bài 100 phút Con Cuông ngày 06/03/2023 TỔNG QUAN BÀI THI Em hãy tạo một thư mục trên màn hình Desktop, tên thư mục là tên và số báo danh của em (VD:An100027) thư mục này dùng để lưu các bài em đã làm được. Sử dụng ngôn ngữ Scratch để thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1 (30 điểm) Vẽ hình: Viết các câu lệnh vẽ các hình sau: Khi nhấn vào phím số 1 vẽ H1 (ngôi sao màu vàng), khi nhấn vào phím số 2 vẽ H2 (hình vuông màu đỏ), khi nhấn vào phím số 3 vẽ hình H3 (Ngôi sao màu vàng, nền màu đỏ) H1 H2 H3 Câu 2 (30 điểm) Game bể cá: Màn hình trò chơi được bố trí như hình 4 gồm các đối tượng con như sao biển, mũi tên, quả bóng và hai con cá. Yêu cầu: Khi nhấn vào lá cờ nhân vật mũi tên xuất hiện, vẽ chính giữa màn hình một bể cá có dạng hình chữ nhật, viền thành bể có màu đỏ có chiều cao là 200, chiều ngang 300. Ở bên trong bể cá có 2 đối tượng đó là con sao biển nằm ở góc trái bể và con cá bé chỉ lội tung tăng trong bể, co sao biển cứ 0.5 giây thì nó há mồm nhả bong bóng độc ở trong bể, bong bóng này nó biến mất khi chạm vào thành bể, hướng nhả bong bóng của sao biển lấy ngẫu nhiên từ 0 đến 90 độ. Ở bên ngoài bể cá, có một con cá mập rất hung dữ di chuyển theo hướng con trỏ chuột. Chương trình chỉ kết thúc khi con cá mập bị dính bong bóng độc của con sao biển. Em hãy sử dụng các câu lệnh để lập trình trò chơi theo như yêu cầu. Em có thể thêm một vài con cá vào trong bể để thêm sinh động hơn.
File đính kèm:
- de_thi_tin_hoc_tre_tieu_hoc_cap_huyen_bang_1_nam_hoc_2023_ph.docx